วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

ฟีฟ่าใช้ฮอว์ก-อายตัดสินบอลโลกหญิง





สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศจะใช้เทคโนโลยี "ฮอว์ก-อาย" ช่วยในการตัดสินว่าลูกฟุตบอลข้ามเส้นประตูเข้าไปหรือยัง ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา

ก่อนหน้านี้ ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้นำระบบตรวจจับด้วยกล้องมาใช้จับตำแหน่งลูกฟุตบอลว่าข้ามเส้นประตูเข้าไปหรือยัง ซึ่งพัฒนาระบบมาจากเทคโนโลยี "ฮอว์ก-อาย" ที่ใช้ในการตัดสินกีฬาเทนนิส และคริกเกต โดยถูกเรียกกันว่า เทคโนโลยี "โกล-ไลน์" ทำให้การตัดสินมีความถูกต้องแม่นยำมากกว่าเดิม

และล่าสุด ฟีฟ่า ประกาศเตรียมใช้เทคโนโลยี "ฮอว์ก-อาย" โดยจะทดลองใช้ทั้ง 6 สนามที่จัดแข่งฟุตบอลโลกหญิง 2015 รอบสุดท้าย ที่มี 24 ชาติลงชิงชัย หนึ่งในนั้นคือ แข้งแม่เนื้ออ่อนสาวไทยด้วย ที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายของเวิลด์คัพได้เป็นหนแรก ซึ่งจะฟาดแข้งชิงชัยกันระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.-5 ก.ค. นี้

ฟีฟ่า เคยใช้ "ฮอว์ก-อาย" ช่วยในการตัดสินมาแล้ว ในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ" ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี ค.ศ. 2012 ก่อนที่พวกเขาจะเลือกใช้เทคโน โลยี "โกลคอนโทรล ซิสเต็ม" ที่เป็นคู่แข่งกับ "ฮอว์ก-อาย" ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่บราซิล ซึ่ง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี คว้าแชมป์โลกไปครอง.

สมัครสมาชิกคลิกเลย https://www.w88club.com/
เบอร์โทรฟรี: (+44) 2036085161
Youtube: w88thinfo
LINE ID: W88thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น